Thiết kế biệt thự hiện đại đang là xu hướng được yêu thích nhất trong nhiều năm trở lại đây. Chúng sở hữu nhiều ưu điểm về mặt thẩm mỹ, công năng cũng như phong thủy. Bên cạnh đó, loại hình nhà ở này cũng không đòi hỏi quá nhiều chi phí xây dựng, phù hợp với đại đa số thu nhập người Việt. Giải đáp cho những băn khoăn thắc mắc của khách hàng về thiết kế biệt thự hiện đại, bài viết dưới đây sẽ cho bạn những thông tin hữu ích.

Biệt thự hiện đại đã và đang trở thành loại hình nhà ở được yêu thích hàng đầu
Biệt thự hiện đại đã và đang trở thành loại hình nhà ở được yêu thích hàng đầu

Phong cách thiết kế biệt thự hiện đại dẫn đầu trào lưu kiến trúc 2019

Hiểu một cách đơn giản, biệt thự hiện đại là những thiết kế nhà ở có quy mô lớn, công năng đa dạng đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sinh hoạt của gia chủ. Chúng được thiết kế theo trường phái kiến trúc tự do, nghĩa là không nhất thiết phải đi theo một loại hình dập khuôn nào. Biệt thự hiện đại thường được triển khai xây dựng trên các thế đất rộng đẹp, chúng tách biệt với các thiết kế kiến trúc xung quanh. Sở hữu lợi thế lớn về diện tích nên thiết kế biệt thự hiện đại thường được phối hợp với cảnh quan sân vườn đem lại không gian sống trong lành, thoáng mát.

Xu hướng thiết kế biệt thự ngày nay nổi lên với 3 phong cách chính: hiện đại, cổ điển và tân cổ điển. Nếu như các thiết kế biệt thự cổ điển, tân cổ điển ghi điểm với diện mạo xa hoa lộng lẫy thì phong cách thiết kế hiện đại cũng có những ưu điểm riêng biệt. Nó mang đến cho mọi công trình một vẻ đẹp tinh giản mà hợp thời, khoáng đạt mà không kém phần tinh tế. Bên cạnh đó với những gia chủ không mấy tự tin về ngân sách thì thiết kế biệt thự hiện đại lại càng là ưu tiên lựa chọn hàng đầu. 

Biệt thự hiện đại kiến tạo không gian sống chất lượng cho chủ nhân
Biệt thự hiện đại kiến tạo không gian sống chất lượng cho chủ nhân

Với vô số những ưu điểm tuyệt vời, thiết kế biệt thự hiện đại đã và đang trở thành trào lưu được ưa chuộng bậc nhất Việt Nam, số lượng các thiết kế biệt thự hiện đại được triển khai xây dựng ngày càng nhiều trên khắp mọi miền tổ quốc. Đặc biệt do đặc tính tối giản, không đòi hỏi quá nhiều diện tích nên ngay cả với những khu vực thành thị hay trung tâm đông đúc, bạn vẫn có thể tìm thấy những thiết kế biệt thự hiện đại cách tân. Chúng có diện tích và quy mô nhỏ hơn đôi chút tuy nhiên công năng và thẩm mỹ vẫn được đảm bảo toàn diện.

Ngày nay khi mà đời sống con người ngày càng phát triển, nhu cầu sống, làm việc và tận hưởng trong một không gian chất lượng là vấn đề tất yếu, những thiết kế biệt thự hiện đại nhờ vậy càng trở nên Hot hơn bao giờ hết. Một mô hình biệt thự hiện đại đạt chuẩn không chỉ mang đến cho bạn không gian sống trong mơ mà còn góp phần thể hiện đẳng cấp cùng giá trị bản thân, gây ấn tượng đặc biệt với khách đến chơi nhà.

Xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại ngày nay có gì mới?

Dù sở hữu khá nhiều điểm mạnh so với các phong cách thiết kế khác tuy nhiên kiến trúc hiện đại cũng không thể tránh khỏi một số hạn chế. Do đặc tính tối giản, không quá chú trọng vào hình thức mà tập trung chủ yếu vào công năng nên thiết kế biệt thự hiện đại đôi khi có thể trở nên nhạt nhòa và thiếu điểm nhấn nếu không bết cách tạo dựng. Để khắc phục điều này, thiết kế biệt thự hiện đại ngày nay thường được định hình theo một số chiều hướng:

Thiết kế thân thiện với môi trường

Xu hướng sống xanh đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ nhờ những gia trị đặc biệt mà nó mang lại. Một không gian xanh không chỉ là phép cộng hoàn hảo trong khía cạnh phong thủy mà còn đóng vai trò như một lớp lá chắn bảo vệ con người khỏi khói bụi ô nhiễm. Vận dụng và phối hợp hiệu quả không gian xanh trong các thiết kế biệt thự hiện đại sẽ mang lại cho gia chủ sự thư thái, thanh bình và an yên. Xét trên góc độ vật lý, cây xanh còn giúp tiết kiệm điện năng cho công trình biệt thự nhờ đặc tính thoáng mát.

Thiết kế nhà biệt thự hiện đại chú trọng vào không gian xanh
Thiết kế nhà biệt thự hiện đại chú trọng vào không gian xanh

Để tạo dựng thiết kế biệt thự hiện đại vừa đẹp lại thân thiện với môi trường, người ta thường kiến tạo một góc sân vườn hoặc bố trí thêm nhiều cây cảnh trong nhà nếu không có nhiều diện tích.

Thiết kế tối giản lảm nổi bật lên những thiết kế hình khối


Hình khối là một trong những đặc trưng nổi bật nhất làm nên phong thái cho thiết kế biệt thự hiện đại. Chúng mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và hết sức thu hút cho các công trình nhà ở. Sự mạnh mẽ và dứt khoát trong các đường nét hình khối sở hữu sức hút mãnh liệt với những gia chủ yêu thích vẻ trẻ trung, khỏe khoắn và tối giản. Để vận dụng tốt nhất hiệu ứng thị giác độc đáo mà các thiết kế hình khối mang lại, khi kiến tạo biệt thự hiện đại người ta thường phối hợp những đường nét tự do với các tone màu tinh tế, với những mảng tường đặc vươn thẳng hoặc trải dài. Những hình khối không chỉ thể hiện rõ nét trong diện mạo bề ngoài, trong bố cục các bộ phận mà còn ở các thiết kế nội thất.

Thiết kế hình khối là đặc trưng không thể thiếu trong biệt thự hiện đại
Thiết kế hình khối là đặc trưng không thể thiếu trong biệt thự hiện đại

Để tăng tính tiện nghi cho không gian đồng thời tôn vinh vẻ đẹp trẻ trung khỏe khoắn của căn biệt thự thì những mẫu nội thất tối giản hình khối được ưu ái lựa chọn. Chất liệu da kính hoặc một số các vật liệu gần gũi với thiên nhiên khác như gỗ, mây, tre, nứa cũng rất được khuyến khích.

Không gian mở, giảm thiểu sự chia nhỏ không gian

Một xu hướng nổi bật khác trong thiết kế biệt thự hiện đại là hướng đến tính mở trong nội thất và cả tính mở với thiên nhiên. Chúng không chỉ là giải pháp giúp mọi gia chủ tận dụng diện tích tối đa mà còn mang lại vẻ đẹp khoáng đạt, thông thoáng cho biệt thự. Trong kiến trúc hiện đại người ta không ngăn cách các phòng quá rõ ràng mà thường thay thế tường bằng những vách ngăn nhẹ bằng kính hoặc gỗ. Một không gian mở toàn tập giữa các phòng chức năng cũng là phương án được nhiều người yêu thích nhờ tính gắn kết mọi thành viên gia đình. Bên cạnh đó hệ thống ban công và cửa sổ hút sáng cũng không thể thiếu nhằm đảm bảo sự thư thái, an yên.
Không gian mở giúp không gian rộng càng thêm rộngKhông gian mở giúp không gian rộng càng thêm rộng

Tham khảo 3 mẫu thiết kế biệt thự hiện đại tuyệt đẹp tại Inhome

Dưới đây, Inhome xin được gửi đến bạn đọc các bản vẽ thiết kế biệt thự hiện đại đẹp, sang trọng và tiện nghi bậc nhất. Cùng tham khảo nhé!

Mẫu biệt thự hiện đại 2 tầng


Mẫu biệt thự hiện đại đẹp 2 tầng
Mẫu biệt thự hiện đại đẹp 2 tầng

Biệt thự 2 tầng hiện đại là loại hình nhà ở yêu thích của những cặp vợ chồng trẻ. Với bố cục gọn gàng mà hiệu quả, mẫu thiết kế đã phát huy rất tốt những lợi thế của ngôn ngữ thiết kế hiện đại, mang lại vẻ đẹp sang trọng, bề thế và ấn tượng vô cùng.Ý tưởng dựa trên sự đan xen giữa những khối hình học, tạo sự giao thoa giữa các mảng, khiến những đường nét kiến trúc càng thêm nổi bật. Với vị trí đặc địa nằm ven bờ biển, căn biệt thự hiện lên như một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc. Gỗ và kính được vận dụng một cách tinh tế trong các mảng tường và hệ thống cửa kính, khiến không gian đảm bảo tính hút sáng và tràn ngập cảnh sắc thiên nhiên. Một thiết kế bàn trà đặt cạnh bể bơi thông minh khiến tổng thể mang đậm tinh thần của một khu resort cao cấp.

Thiết kế phòng khách
Thiết kế phòng khách

Thiết kế phòng ngủ
Thiết kế phòng ngủ

Bể bơi ngoài trời
Bể bơi ngoài trời

Bước vào bên trong, bạn sẽ được tận hưởng một không gian sống tiện nghi, thoáng đãng với một bố cục mở tạo nét độc đáo rất riêng. Những thiết kế nội thất hình khối đơn giản nhưng không hề đơn điệu nhờ các hoa văn và màu sắc phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả.

Mẫu biệt thự hiện đại 3 tầng


Một làn gió mới mẻ khác trong phong cách biệt thự hiện đại là những mẫu thiết kế biệt thự song lập. Chúng có diện mạo như 2 căn hộ hoàn chỉnh nằm sát nhau, có lối đi riêng. Sự kết hợp của chúng tạo nên một thiết kế biệt thự độc đáo, với tính đối xứng được coi là điểm nhấn. Biệt thự song lập là một thiết kế biệt thự phố phổ biến, chúng không đòi hỏi quá nhiều diện tích cho sân vườn mà tập trung tối đa vào thiết kế kiến trúc. Và mẫu biệt thự song lập dưới đây là một thiết kế chuẩn đẹp được nhiều gia đình ưa thích.

Mẫu biệt thự đẹp hiện đại 3 tầng
Mẫu biệt thự đẹp hiện đại 3 tầng

Với quy mô 3 tầng, mẫu thiết kế đã giải quyết rất tốt các vấn đề phân chia bố cục, tạo nên không gian sống vô cùng tiện nghi. Phong cách thiết kế hiện đại kết hợp đôi chút cổ điển mang đến cho mẫu thiết kế một diện mạo đầy sức hút. Các mảng tường trơn trở nên đặc sắc hơn nhiều nhờ sắc xanh rêu của các loài cây thân leo. Hệ thống mái thái cùng tone vừa mang lại giá trị thẩm mỹ cao vừa giúp công trình ít bị ảnh hưởng bởi nắng gió.
Với thiết kế nội thất biệt thự hiện đại 3 tầng, Inhome ưu tiên cho các chất liệu tự nhiên gợi sự thô mộc và vô cùng gần gũi là đá, gỗ, da và lông vũ. Những họa tiết hoa văn uốn lượn cùng sắc hoa được điểm xuyến khéo léo, tô điểm cho không gian thêm phần quyến rũ. 

thiết kế phòng khách
Thiết kế phòng khách

Thiết kế phòng ăn
Thiết kế phòng ăn

Thiết kế phòng ngủ
Thiết kế phòng ngủ

Mẫu biệt thự hiện đại 4 tầng


Với những hộ gia đình đông thế hệ hay những gia chủ chỉ đơn giản là ưa thích không gian rộng rãi một chút thì thiết kế biệt thự 4 tầng hiện đại là ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên cũng bởi quy mô lớn và kết cấu tương đối phức tạp nên tạo dựng thiết kế biệt thự 4 tầng sao cho tối ưu, hiệu quả cũng là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn. Để giải quyết bài toán này, người ta thường chọn phong cách thiết kế hiện đại. Và mẫu nhà biệt thự đẹp hiện đại  dưới đây có thể coi là một minh chứng điển hình cho việc tận dụng phong cách hiện đại nâng tầm không gian sống cho chủ nhân.

Mẫu nhà biệt thự hiện đại 4 tầng
Mẫu nhà biệt thự hiện đại 4 tầng

Thiết kế ngoại thất
Thiết kế ngoại thất

Hàng rào xanh
Hàng rào xanh

Gara ô tô
Gara ô tô

Giữa cảnh quan thiên nhiên trù phú, mẫu thiết kế hiện lên vô cùng bề thế, cao sang với những thiết kế hình khối, với hệ thống cột trụ được điểm xuyến khéo léo cùng không gian sinh thái tạo nên hàng rào xanh. Tone trắng kết hợp đá ốp ghi xám tạo phong thái vô cùng trẻ trung và năng động. Thiết kế gara ô tô rộng thoáng được đặt ngay tầng trệt, kế đó là cầu thang tam cấp dẫn thẳng vào phòng khách. Với hệ thống cửa sổ và cửa kính lớn, tại không gian bên trong, gia chủ có thể hưởng trọn cảnh sắc thiên nhiên, đem lại không gian sống thư giãn và yên bình.
Trên đây, Inhome đã cùng bạn tìm hiểu sâu hơn về thiết kế biệt thự hiện đại - đặc trưng, xu hướng và các mẫu biệt thự hiện đại độc đáo ấn tượng nhất. Hy vọng rằng những thông tin này mang lại nhiều giá trị cho bạn. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan, đừng quên truy cập website: inhome.vn hàng ngày nhé. Nếu gặp bất cứ khó khăn nào trong hành trình kiến tạo không gian sống, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0913 380 660.

Nhận xét

  1. Sản phẩm rất đep, cảm ơn bạn đã chia sẻ.
    --------------------------------
    Chuyền máy cnc nesting sản xuất nội thất gỗ công nghệ 4.0

    Đào tạo sử dụng máy và phần mềm thiết kế
    Khi bắt đầu tiếp cận với công nghệ mới chắc hẳn việc bạn vẫn còn lo ngại về việc sẽ đào tạo kỹ thuật vận hành máy như thế nào, hiện đại hơn liệu rằng có phức tạp nhiều thao tác gây trở ngại hay không ?

    Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về công tác đào tạo hướng dẫn, Quốc Duy sẽ hoàn toàn miễn phí chi phí hướng dẫn này khi bạn sử dụng công nghệ tại Quốc Duy. Chỉ trong vòng 3-7 ngày bạn có thể thao tác thành thạo mọi thứ.

    Thông tin liên hệ :
    Công ty TNHH MTV TM DV SX PHÁT TRIỂN QUỐC DUY
    Địa chỉ : 401 Tô Ngọc Vân, KP1, P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM
    SDT : (+84-28) 7309 5276 – (+84) 903 600 113
    Email : info@quocduy.com.vn
    Website: quocduy.com – semac.com.vn

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tham khảo bản vẽ thiết kế trường mầm non chuẩn quốc gia

Các mẫu thiết kế sân vườn trường mầm non đạt chuẩn

Phong cách nội thất chung cư tối giản nhưng vô cùng tiện nghi